5 “SIÊU THỰC PHẨM” MẸ BẦU KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

09 /112017

5 “SIÊU THỰC PHẨM” MẸ BẦU KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Một chế độ dinh dưỡng thai kì hợp lí là vấn đề đáng được các mẹ bầu đầu tư. Mẹ nào đặt mục tiêu thai kì khỏe mạnh, khi sinh “mẹ tròn con vuông” thì khám phá ngay 5 loại thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ mang thai sau đây nhé!

1. Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là “siêu tốt” cho các bà bầu. Điều này xuất phát từ việc cá hồi chứa rất nhiều acid béo không no DHA, giúp hỗ trợ phát triển trí não một cách tối ưu. Đồng thời, cá hồi cũng chưa rất nhiều vitamins và khoáng chất rất cần thiết cho bà bầu như:  vitamin D, vitamin B12, vitamin B, vitamin A, vitamin B6; canxi, sắt, kẽm, magie,...

Ăn cá hồi cũng giúp cải thiện tâm trạng, ổn định tâm lí bà bầu (tránh khỏi buồn chán, trầm cảm trước và sau sinh,...).

Tuy nhiên, để tránh nhiễm độc thủy ngân, các chuyên gia cũng khuyên các bà bầu chỉ nên ăn nhiều nhất là 300g cá hồi/tuần.

Cá hồi là thực phẩm "siêu tốt" cho bà bầu

Cá hồi là thực phẩm "siêu tốt" cho bà bầu

(nguồn ảnh: Internet)

2. Trứng

Trứng là loại thực phẩm thông dụng nhưng lại chứa nguồn dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Một quả trứng chỉ chứa 90 Calo nhưng lại có tới 12 loại vitamins và khoáng chất. Protein có trong trứng giúp duy trì sức sống và năng lượng cho cơ thể mẹ và bé đồng thời ngăn ngừa một số triệu chứng thần kinh bất thường ở thai nhi.

Trứng cũng chứa nhiều Choline và Omega-3 - dinh dưỡng cần thiết thúc đẩy sự phát triển của thai nhi đặc biết là trí não. Acid folic trong trứng cũng giúp ngăn ngừa khuyết tật ở ống thần kinh ở trẻ nhỏ.

Mỗi ngày, mẹ có thể ăn một quả trứng nếu có hàm lượng cholesterol bình thường.

Trứng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu

Trứng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu

(nguồn ảnh: Internet)

3. Thịt bò

Trong các loại thịt, thịt bò được đánh giá là loại thịt cực giàu dưỡng chất và năng lượng. Đối với phụ nữ mang thai, thịt bò giúp bổ sung sắt dồi dào và một lượng không nhỏ protein, kẽm, vitamin B12 và vitamin B6, acid béo chưa bão hòa. Mẹ bầu nên chế biến thường xuyên các món ăn từ thịt bò để nhận được thật nhiều giá trị dinh dưỡng từ loại “siêu thực phẩm” này nhé!

Thịt bò chứa nhiều sắt và các chất dinh dưỡng khác.

Thịt bò chứa nhiều sắt và các chất dinh dưỡng khác.

(nguồn ảnh: Internet)

4. Các loại đậu

Họ đậu bao gồm: đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu bắp... là sự lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều tinh bột, chất béo, chất xơ. Các chuyên gia dinh dưỡng Thế Giới khuyên các thai phụ nên ăn các loại đậu thường xuyên hơn để giữ cân nặng hợp lí mà vẫn nạp đủ chất bởi không nạp quá nhiều calo.  

Các loại đậu mẹ bầu nên bổ sung trong thai kì.

(nguồn ảnh: Internet)

5. Các loại trái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp mẹ bầu thêm khỏe mạnh, tăng cường khả năng tiêu hóa, hạn chế bị táo bón trong thai kì. Mẹ bầu nên bổ sung thật nhiều loại trái cây khác nhau trong khẩu phần ăn của mình bởi mỗi loại trái cây lại mang lại những loại vitamins tuyệt vời khác nhau cho mẹ. Các loại quả mẹ bầu nên ăn nhiều là táo, nho, bơ, dâu tây, cam, chuối chín,...

Trái cây là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của các thai phụ.

(nguồn ảnh: Internet)

 

Chúc các mẹ bầu có một chế độ dinh dưỡng thật hợp lí và luôn khỏe mạnh nhé!

 

Bài viết: “5 “SIÊU THỰC PHẨM” MẸ BẦU KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Nguồn: Tổng hợp

Biên tập: Ferrumplus.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Nhà nhập khẩu: Công ty TNHH VBF
  • 3 Phú Thuỵ, Gia Lâm, Hà Nội
  • 0888 6666 59
  • info@ferrumplus.vn

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.

Liên kết